Welcome To Laguna Moto Club!
Enjoy Posting & Ride Safe!!!

Welcome To Laguna Moto Club!
Enjoy Posting & Ride Safe!!!

Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Beware of Spoiled Brat Drivers

power_settings_newLogin to reply
+9
CclansVincent
skywalker
edward3759
gln_jel
lightmile08
prodigy
Wesley_Martin
se7endhel
driedmango
13 posters

descriptionBeware of Spoiled Brat Drivers - Page 2 EmptyRe: Beware of Spoiled Brat Drivers

more_horiz
buti sir at ok ka at motor mo lang ang may damage, eh yung bumangga sa yo ano ang nangyari?

descriptionBeware of Spoiled Brat Drivers - Page 2 EmptyRe: Beware of Spoiled Brat Drivers

more_horiz
paano nangyari? cage gamit nya or mc/ub din? Mad

suot mo safety gears mo?. Wink

more_horiz
Buti nalang at naka stop mode ka.

Ingat.

more_horiz
buti sir at hindi ka napaano.. dapat mabayaran ka nung nakabangga..

more_horiz
buti naman ok ka sir... tama yan pabayaran mo yung damage

more_horiz

Buti Sir at wala namang gaanong nangyari.
Pabayarin mo Sir ng damages and ung abala na dinulot nya sayo.

more_horiz
dami talaga mga pasaway na driver karamihan mga minor de edad.. mga unsafe magpatakbo ng motor akala nila vtec lang ang dala dala nila...

Let's thanks God dahil iningatan ka at walang nangyari masama sayo master Very Happy

Glory be to God! cheers

more_horiz
honda car dala nya. heavily tinted ang side windows nya. naka basic gear ako kaya wala ako injury. nakapag canvass na ako sa sym. 11.7k ang babayaran nya. sana maayos ito sa tuesday or he'll leave me no choice but to seek help and pursue the case.

more_horiz
ito po yung story. repost ko lang dito:
----------

I got hit by a car coming from St. Martin that made a left turn going to J. Vargas Ave. I don't know if this driver really knows how to drive. He hit me almost head on. I was traversing Lanuza Ave from J.vargas going to c5. As i approach the junction, I always slow down and be respectful to others. I treat that like a crossing anyway. I let the car pass that came from c5 going to st. martin and then suddently, this car coming from st. martin made a left turn going to j vargas. Well that's fine with me even though I'm the first one to stop I should be going first. He said he didn't see me. That's stupid. I stopped to let him pass through, my headlights are on, my left signal lights are on as well and still, he hit me with his left side of his front bumper.

Damn. I've been traversing that street for years and this is my first time to be hit. That's stupid. At some point, naiisip ko tuloy, masama rin ata yung masyado kang courteous sa iba lalo na kung motor lang dala mo. By the way, I'm still at the right side of the road, inner lane to be exact. napakaluwag ng kalsada kaya di ko maintindihan, bakit kailangan pa nya sakupin yung lane ko at bunguin ako.

Good thing, when he hit me, he's running at about 20km/h only and I'm still at full stop. I tried to move my handle bar all the way to the right and avoid the collision kaso ang bilis ng pangyayari. I wasn't even able to twist my throttle.

I only have very minor pain sa bukong bukong and some scratches on my shoulder. Pero yung motor ko, mis aligned na ang front wheel, basag na front fender at di ko pa alam kung ano pa naging sira. Bukas malalaman ko pa kung meron pang naging ibang damage. I left the motorcycle at the police station so that the car who hit me will not complain that i added more damages to the bike.

Anyway, I'll be seeing this 17 year old kid tomorrow, with his dad (damn).

more_horiz
^
^
Maraming talagang ganon ngayon na driver sir, pero still your lucky kasi minor scratches lang nakuha mo.

Dapat nga bayaran yan kasi kahit san mo tingnan kasalanan talaga nong kid na yon and you mention na his 17. sana lang may non pro license siya kundi patay siyang bata siya. Twisted Evil

more_horiz
Hope ma-settle at mapayos yung mc mo.

more_horiz
sana matapos na po yan..

more_horiz
kayang kaya mo ayusin yan.. pag di kaya txt mo ako samahan kita to talk it over sa dad nya. Twisted Evil

more_horiz
sama din ako sir... para dagdag moral support.. kasi kapag iilan lang baka kayanin lang palibhasa naka cage.. pero kung marami tayo di yan makakaangal..

more_horiz
txt powers. Smile

more_horiz
good luck guys...

more_horiz
Wesley_Martin wrote:
txt powers. Smile

samahan mo na rin paayos sir wesley at marami ka kakilala na malaki magbigay ng discount ^_^

Goodluck sa inyo sir at sana ma-settle na yan!!

more_horiz
17 year old pa lang... may driver's license na ba yan??

thanks for sharing your story.. Smile

more_horiz
thank you mga sirs. bukas ulit ang meeting namin. pag nagmatigas pa, tulungan nyo ako ha. oct 19, 2010 sa mmda impounding area along meralco avenue 7:30pm onwards. may police station kasi dun sa loob (bandang looban). ito number ko 0906-462-4193.

more_horiz
privacy_tip Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
power_settings_newLogin to reply